Kỷ niệm 9 năm trang Blog Chia sẻ

Leave a Comment

 Kỷ niệm 9 năm trang Blog Chia sẻ

Tới đầu tháng 11/2023 trang blog cá nhân Chia sẻ (địa chỉ truy cập cụ thể: blogchiasett.blogspot.com) của tôi đã tròn 9 năm trên chặng đường phục vụ bạn đọc. Đến nay trang blog bao gồm 207 bài viết, thu hút hơn 50.000 lượt người truy cập. Nếu in thành sách, tôi nhẩm tính khoảng 5 cuốn, mỗi cuốn khoảng trên dưới 500 trang. Đây là số lượng bài viết rất khiêm tốn so với một số bloger bạn bè hiện thời. Nhân sự kiện này xin được bộc bạch với độc giả một số cảm nghĩ, một số trải nghiệm.
Tôi thường đề cập đến 4 đề tài trong các bài viết: Đề tài về quân đội, giáo dục (Việt Nam và Hoa Kỳ), quan hệ quốc tế và văn hóa lễ hội. Những lĩnh vực này trong quá khứ và hiện tại tôi ít nhiều được trải nghiệm trong quá trình công tác thực tế và học tập. Nhớ lại những ngày đầu, hàng tuần chỉ mới có một vài người lèo tèo truy cập. Đến nay ngày nào cũng có người truy cập, có ngày lên tới vài chục lượt, cá biệt có ngày lên tới hàng trăm. Tôi rất vui, về hưu rồi nhưng mình vẫn còn tồn tại.
Trước tiên xin được gửi lời cảm ơn và cảm kích tới độc giả! Số lượng người truy cập vượt quá mong đợi, và điều này khiến tôi cảm thấy rất vui. Có ít nhất hơn 50.000 lượt người đã dành thời gian và quan tâm đến những gì tôi chia sẻ trên blog. Điều này là một thành tựu với tôi khi tuổi tác “bóng chiều đã ngả về tây”.
Những năm gần đây, tôi thường lược bớt nội dung bài viết hoặc vội đưa cả nội dung bài viết trong trang Blog lên trang Facebook (nhiều bài viết quá dài, không phù hợp với trang mạng xã hội này). Tuy bất cập nhưng vẫn được nhiều anh em, đồng đội, đồng nghiệp, bè bạn, người thân động viên và phản hồi tích cực. Số lượng người theo dõi blog Chia sẻ từ cộng đồng ngày một tăng. Đặc biệt là khi một số ấn phẩm của Hội sinh viên người Việt ở Mỹ đăng tải và giới thiệu về trang blog này. Những lời nhận xét, ý kiến và chia sẻ của độc giả đã giúp tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn. Với tôi điều đó là nguồn động viên và khích lệ trong công việc viết blog.
Dù số lượng người truy cập còn khiêm tốn, nhưng tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm lớn hơn trong việc chia sẻ thông tin chính xác, hữu ích và giá trị. Tôi sẽ cố gắng cập nhật kiến thức và nghiên cứu kỹ các nguồn tài liệu để mang đến cho độc giả những bài viết tốt nhất trong khả năng có thể.
Nhìn lại thời gian 9 năm, tôi nhận thấy 207 bài viết trên blog của mình ít nhiều đã có ảnh hưởng nhất định tới một số độc giả. Những câu chuyện và vấn đề mà tôi trải nghiệm đã giúp độc giả chia sẻ, nhìn nhận cuộc sống và quan điểm của cá nhân tôi trong một thế giới đa chiều. Ít nhiều tôi hy vọng mình góp phần nhỏ bé phát triển văn hóa đọc và truyền cảm hứng cho người khác. Và tôi thực sự coi đó là niềm vui để mình tiếp tục cầm bút.
Việc viết blog trong 9 năm qua đã giúp tôi phát triển không chỉ về kỹ năng viết mà còn giúp tôi tích lũy thêm kiến thức và sự tự tin; giúp tôi hạn chế sự trì trệ, lão hóa do tuổi tác. Tôi đã học thêm được cách tương tác với độc giả, học được cách quản lý thời gian và xây dựng mối quan hệ với cộng đồng trực tuyến. Điều này giúp tôi tiếp tục phát triển bản thân trên hành trình học tập suốt đời.
Trên tất cả, việc trang blog cá nhân thu hút hơn 50.000 lượt người truy cập trong 9 năm là một cột mốc đáng nhớ. Đây là niềm vui, là phần thưởng và tôi rất biết ơn những gì mà độc giả và cuộc sống đã ban tặng cho mình. Cảm ơn thế giới số đã tạo ra một cộng đồng trực tuyến, tạo ra sự ảnh hưởng tích cực và mang lại những trải nghiệm quý giá cho con người. Hy vọng rằng tôi vẫn có thể tiếp tục viết, chia sẻ cảm xúc và kiến thức với độc giả qua trang blob này trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

About this blog

Được tạo bởi Blogger.